Lượt xem: 3699

Nữ Trưởng Công an phường - “lá chắn thép” vừa phòng, chống dịch, vừa gìn giữ bình yên cuộc sống

Với sự nhiệt huyết, tận tâm, cùng những kinh nghiệm từ thực tiễn sau 24 năm trong ngành Công an, trên cương vị Trưởng Công an Phường 2 (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), Trung tá Lê Hoàng Thảo đã có những chỉ đạo, sáng kiến hay, truyền lửa cho đồng chí, đồng đội góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa gìn giữ bình yên cuộc sống” trên địa bàn.

 


Đồng chí Trung tá Lê Hoàng Thảo trong một lần đến tặng quà, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch tại nhà dân. Ảnh Hoàng Long

 

    Khi mới vào ngành, đồng chí Thảo là cán bộ của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, sau là Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an thị xã Vĩnh Châu. Đây là lĩnh vực công tác luôn có những áp lực nhất định, đòi hỏi người cán bộ, chiến sĩ Công an phải luôn trau dồi phẩm chất chính trị, tinh thông nghiệp vụ. Quá trình công tác khi còn ở Đội, đồng chí đã không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ, khắc phục những khó khăn của gia đình để cùng đồng đội hoàn thành mọi nhiệm vụ.

    Với đồng chí Thảo, để có một địa bàn bình yên, vừa làm tốt công tác phòng, chống COVID-19, vừa đảm bảo an ninh trật tự, ngoài làm tốt công chuyên môn thì công tác dân vận luôn giữ một vị trí quan trọng, nhất là trong thời điểm hiện tại. Muốn làm tốt điều đó, ngoài sự phối hợp đồng bộ giữa các ban, ngành, đoàn thể thì sự say mê, nhiệt tình, trách nhiệm của mỗi cá nhân có ý nghĩa then chốt. Có lẽ, chính vì vậy nên ngay từ khi tham gia lực lượng Công an nhân dân (CAND), dù ở bất kỳ cương vị công tác nào đồng chí cũng luôn rèn luyện tư thế, lễ tiết, tác phong, có thái độ đúng mực, lễ phép khi tiếp xúc với nhân dân.

    Gian khổ là thế nhưng đồng chí Thảo vẫn mặc những ngày nắng nóng hay những đêm mưa ướt sũng, cùng đồng đội tham gia với tuyến đầu, đến từng hộ dân trên địa bàn tuyên truyền, hướng dẫn bà con khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng chí để lại những dấu chân lặng thầm trên những tuyến đường truy vết F1, bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

    Đáp lại những vất vả ấy là những kết quả đáng khích lệ mà tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an Phường 2, thị xã Vĩnh Châu đã làm được trong thời gian qua. Đơn vị đã triệt phá 30 điểm tệ nạn xã hội, cảm hoá giáo dục 324 đối tượng tệ nạn xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyển hoá địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự thành địa bàn an toàn được cấp trên biểu dương đánh giá cao. Ngoài ra, Công an Phường 2 còn là đơn vị tiên phong hoàn thành sớm 02 dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.

    Trước diễn biến phức tạp của OVID-19, đồng chí Thảo luôn yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tiếp tục phát huy tốt vai trò là một trong những lực lượng tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh; góp phần cùng cả hệ thống chính trị khống chế, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, vì mục tiêu, nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự của đất nước và sự bình yên cuộc sống của nhân dân. Chính vì vậy, từ thời điểm bùng phát dịch đến nay, với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ công an Phường 2, thị xã Vĩnh Châu mà tình hình COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

    Theo lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu “sự quyết đoán, năng động, bản lĩnh cùng sự đồng lòng của tập thể đơn vị, Trung tá Lê Hoàng Thảo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Không chỉ vậy, đồng chí Thảo rất quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ trẻ, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an Phường 2 đã trưởng thành, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, được cấp trên tin tưởng”.

    Nhiều năm liền đồng chí được tặng thưởng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang, được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, UBND thị xã Vĩnh Châu tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, an ninh. Đó là kết quả của những nỗ lực vượt khó trong công tác, những cống hiến không mệt mỏi để giữ gìn bình yên cuộc sống của đồng chí, thể hiện bản chất tốt đẹp, cao quý của người công an cách mạng, “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”, thực sự xứng đáng là “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, xứng đáng là “lá chắn thép” vừa phòng, chống dịch, vừa gìn giữ bình yên cuộc sống./.

Hoàng Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7198
  • Trong tuần: 77,905
  • Tất cả: 11,801,225